Vì sao nên chọn wordpress làm website seo google? [Mới nhất 2023]

  • Trang Chủ
  • Vì sao nên chọn wordpress làm website seo google? [Mới nhất 2023]

Vì sao nên chọn wordpress làm website seo google? [Mới nhất 2023]

WordPress là một giải pháp khả thi nếu muốn tạo ra một trang web chuẩn seo, chuyên nghiệp cho riêng mình nhưng lại không có quá nhiều kỹ thuật chuyên môn. Vậy vì sao nên chọn wordpress làm website seo google? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng tham khảo nhé!

WordPress là gì và thường được sử dụng để làm gì?

Hiện nay, wordpress là một công cụ khá phổ biến dùng để thiết kế website và blog. Nó được xây dựng dựa trên ngôn ngữ lập trình PHP và hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL, vì thế những cá nhân không có quá nhiều kinh nghiệm về lập trình vẫn có thể dễ dàng tạo dựng được trang web cho riêng mình. Bất kỳ ai cũng đều có thể dễ dàng cài đặt, sử dụng và chỉnh sửa hoàn toàn miễn phí.

Thời gian đầu sau khi ra mắt wordpress chủ yếu được sử dụng để tạo blog. Về sau dần được nâng cấp, sở hữu nhiều tính năng đặc biệt hơn. Ngày nay, wordpress có thể được dùng để tạo ra bất kỳ loại trang web nào. Bạn có thể dùng wordpress để xây dựng các blog về sở thích hoặc phong cách sống của bản thân, trang web kinh doanh, các cửa hàng thương mại điện tử,…

Vậy vì sao nên chọn wordpress làm website seo google? Hãy cùng tham khảo tiếp bài viết để tìm câu trả lời nhé!

Wordpress là gì
Khái niệm tổng quan về WordPress

Vì sao nên chọn wordpress làm website seo google?

Chắc hẳn có rất nhiều người khi thực hiện thiết kế website luôn đặt câu hỏi vì sao nên chọn wordpress làm website seo google? Sau đây sẽ là một số lý do cơ bản mà bạn nên chọn wordpress làm website seo google:

WordPress hoàn toàn miễn phí

Vì sao nên chọn wordpress làm website seo google? Đơn giản là vì nó hoàn toàn miễn phí. Đây là một hệ quản trị nội dung sử dụng mã nguồn mở (Open Source). Điều này có nghĩa là bạn có thể tự do tải mã nguồn về và tùy chỉnh cho website của mình mà không cần phải tốn khoảng chi phí nào.

Theo thống kê hiện nay, wordpress đang chiếm 62% thị phần Open Source CMS và 35% tổng số website trên toàn thế giới, tương đương số website đang sử dụng wordpress chiếm hơn ⅓ số website hiện có. Tuy nhiên mặc dù wordpress miễn phí những hàng năm vẫn cần phải trả một khoản phí nho nhỏ cho việc mua tên miền và hosting. 

WordPress dễ dàng tùy biến với hệ thống theme và plugin đa dạng

Từ lâu wordpress đã rất nổi tiếng với hệ thống theme và plugin đa dạng bởi mức độ tùy biến cao, phù hợp với nhiều lĩnh vực và nhu cầu khác nhau của người dùng như: blog, thương mại điện tử, trang web tin tức, giới thiệu dịch vụ, làm landing page,…Với một tìm kiếm “theme wordpress” có thể nhận được khoảng 2,2 tỷ kết quả trên Google chỉ sau 0.5 giây, “plugin wordpress” cũng phải có đến hơn 850 triệu kết quả. 

Hệ thống plugin có trên wordpress có khả năng hỗ trợ người dùng xử lý đến 99% những tác vụ mà bạn cần xử lý. Từ các công cụ tạo website cơ bản đến những plugin tối ưu seo hiệu quả đều có trên wordpress. Chính vì thế đây là một công cụ dành cho người dùng phổ thông không có nhiều kiến thức về thiết kế website vẫn có thể tạo ra một giao diện web chuẩn seo Điều này cũng vô cùng dễ hiểu vì sao nên chọn wordpress làm website seo google.

Thân thiện với nhiều công cụ tìm kiếm trên google

Đây cũng là một trong những lý do hàng đầu cho thấy vì sao nên chọn wordpress làm website seo google. Nếu bạn kiểm tra xem các website trên top google đang làm gì thì CMS của website không nằm ngoài điều đấy. Trung bình cứ 10 website hiện trên một trang thì sẽ có  khoảng 3 đến 5 website sử dụng wordpress.

Cài đặt và sử dụng đơn giản

Một trong những ưu điểm để trả lời cho việc vì sao nên chọn wordpress làm website seo google chính là sự đơn giản trong cài đặt sử dụng. Việc cài đặt wordpress vô cùng đơn giản, chỉ với một vài cú nhấp chuột giống như việc cài đặt giao diện, plugin cho website. Với giao diện trực quan, dễ hiểu và dễ quản lý, có tiếng Việt nên bất kỳ ai cũng đều có thể sử dụng. Cũng chính vì sự phổ biến và đơn giản của wordpress nên việc nhà quản lý biết sử dụng hoặc đào tạo nhân viên sử dụng cũng sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn. 

WordPress có chế độ bảo mật cao

Một nền tảng an toàn, ít bị tấn công luôn thu hút nhiều người dùng hơn. Việc chiếm thị phần lớn trên thị trường khiến wordpress là miếng mồi béo bở cho các hacker. Thế nhưng nhờ có một cộng đồng sử dụng rất lớn nên wordpress luôn được các nhà phát triển theme/plugin sửa chữa các lỗ hổng bảo mật từ nhỏ đến lớn. 

Sự hỗ trợ từ cộng đồng

WordPress được rất nhiều người tin tưởng sử dụng nên hầu hết tất cả các vấn đề liên quan đều có thể tìm ra câu trả lời từ cộng đồng sử dụng wordpress. Đây là điểm quan trọng cho thấy vì sao nên chọn wordpress làm website seo google. Nếu bạn không hiểu tiếng Anh hay chưa hiểu các cách thao tác đều có cộng đồng hỗ trợ tận tình cho bạn. 

vì sao nên chọn wordpress làm website seo google.
vì sao nên chọn wordpress làm website seo google

Xem thêm>>> So sánh website wordpress và các website khác [2023]

Dịch vụ thiết kế website wordpress chuẩn SEO uy tín nhất hiện nay

Sau khi đã tham khảo câu trả lời cho việc vì sao nên chọn wordpress làm website seo google và có nhu cầu thiết kế web trên wordpress thì có thể liên hệ với chúng tôi. Với đội ngũ lập trình chuyên nghiệp chuẩn seo nhiều năm kinh nghiệm sẽ tạo ra một website chuẩn SEO chất lượng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình và giá cả ưu đãi cũng là những điểm nổi bật của đơn vị chúng tôi. Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi qua website: https://tangtocwordpress.com// hoặc Hotline: 0935.931.738 để nhận tư vấn và báo giá tốt nhất!

Đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế chuẩn seo
IDATA – chuyên gia hàng đầu trong thiết kế web

Lời kết

Bài viết trên đã mang đến câu trả lời vì sao nên chọn wordpress làm website seo google. Một website chất lượng, hoạt động hiệu quả sẽ mang lại lợi nhuận cao cho các nhà doanh nghiệp.