Giải đáp hosting ảnh hưởng đến tốc độ web như thế nào? [2023]

  • Trang Chủ
  • Giải đáp hosting ảnh hưởng đến tốc độ web như thế nào? [2023]

Giải đáp hosting ảnh hưởng đến tốc độ web như thế nào? [2023]

Nếu bạn đang sở hữu một trang web thương mại điện tử với lưu lượng truy cập không thường xuyên thì bạn có thể không hài lòng với giải pháp lưu trữ của mình. Một giải pháp hosting không đủ mạnh mẽ sẽ có nhiều bất lợi cho website của bạn. Vậy hosting ảnh hưởng đến tốc độ web như thế nào? cùng tìm hiểu ngày sau đây!

Khái niệm hosting được hiểu là gì?

Trước khi đến với câu trả lời cho câu hỏi hosting ảnh hưởng đến tốc độ web như thế nào thì cần hiểu được hosting là gì. Đây là một dịch vụ lưu trữ và duy trì website nhằm giúp người dùng có thể chia sẻ, lưu trữ trực tuyến thông qua kết nối mạng. Hiểu một cách đơn giản, website muốn hoạt động cần được lưu trữ trên một máy chủ được kết nối mạng Internet và hoạt động liên tục. Nếu xem website là cửa hàng thì hosting chính là mặt bằng, là đất để xây dựng nên cửa hàng đó. 

hosting là gì
Khái niệm hosting là gì?

Hosting ảnh hưởng đến tốc độ web như thế nào?

Hệ thống lưu trữ ảnh hưởng rất nhiều đến website của các doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng. Hiểu rõ các ảnh hưởng của hosting sẽ giúp việc thiết kế website trở nên chính xác và hiệu quả hơn. Hãy cùng xem hosting ảnh hưởng đến tốc độ web như thế nào nhé!

Hosting có thể làm cho trang web tăng tốc

Một trong những yếu tố đầu tiên để trả lời cho việc hosting ảnh hưởng đến tốc độ web như thế nào chính là tốc dộ trang web. Tốc độ truy cập trang web vô cùng quan trọng. Gần một nửa khách hàng không quay lại khi mất hơn 4 giây để tải website. Hơn thế các khoản lỗ phát sinh do các trang tải chậm cũng là một khoản không nhỏ.

Vấn đề lưu trữ có thể ảnh hưởng đến tốc độ truy cập mà tốc độ trang web lại ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp. Vì thế cần dành nhiều sự chú ý hơn khi xây dựng hosting.

Chi phí khi trang web có nhiều thời gian chết

Nếu hỏi hosting ảnh hưởng đến tốc độ web như thế nào thì việc ảnh hưởng đến chi phí luôn là vấn đề lớn nhất. Mỗi giờ trang web ngừng hoạt động, không chỉ gây mất doanh thu mà còn cả năng suất, chi phí phục hồi và danh tiếng của thương hiệu. Ví dụ khi Amazon.com và Amazon.ca ngừng hoạt động trong vòng 30 phút, công ty đã mất gần 2 triệu đô la tính  trên thu nhập của năm trước. Dù là doanh nghiệp nhỏ hay lớn thì thời gian chết cũng ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu. 

Vì vậy đừng coi nhẹ thời gian chết của trang web và hãy chọn phương pháp lưu trữ một cách hợp lý để tránh các thất thoát không đáng có.

Tiết kiệm chi phí với IP được chia sẻ

Hầu hết các doanh nghiệp lo lắng việc chia sẻ lưu trữ có thể ảnh hưởng đến uy tín kinh doanh của họ nhưng không hẳn là như vậy. Nếu chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của mình một cách thông minh, uy tín thì sẽ không bao giờ phải đối mặt với vấn đề này. Ngoài tiết kiệm chi phí, lưu trữ chia sẻ còn mang lại nhiều lợi ích như dễ dàng cài đặt, bảo trì bảo mật, tăng tốc độ website và đảm bảo trang web luôn hoạt động liên tục có hiệu quả.

Dữ liệu đệm trên trình duyệt web

Các trình duyệt hiện nay đều có khả năng lưu trữ nội dung của website vào một bộ nhớ đệm trên máy tính. Điều này giúp nó có thể tái sử dụng nếu người dùng truy cập vào lại website, truy cập sẽ trở nên nhanh hơn vì không mất thêm thời gian tải lại các nội dung đã có. Bộ nhớ đệm có khả năng lưu toàn bộ thông tin trên website thành các tập tin đính kèm như CSS, Javascript, hình ảnh, Flash,….

Vì vậy khi xây dựng trang web nên thiết lập cho phép trình duyệt nén nội dung thành gzip và lưu trữ nó vào bộ nhớ đệm để khách hàng truy cập vào nhanh hơn ở các lần sau. Đây cũng là một trong những ảnh hưởng quan trọng được liệt kê để trả lời cho câu hỏi hosting ảnh hưởng đến tốc độ web như thế nào?

hosting ảnh hưởng đến tốc độ web như thế nào
hosting ảnh hưởng đến tốc độ web như thế nào?

Dịch vụ thiết kế web chuẩn seo tăng tốc độ website uy tín nhất tại Đà Nẵng

Chúng tôi luôn cung cấp các dịch vụ có khả năng tối ưu cao nhất đến với khách hàng. Nếu bạn chưa hiểu rõ được hosting ảnh hưởng đến tốc độ web như thế nào đang có nhu cầu muốn thiết kế một website doanh nghiệp có độ nhận diện cao luôn lọt top tìm kiếm, tốc độ truy cập nhanh, không gian lưu trữ rộng lớn thì hãy đến ngay với đơn vị chúng tôi.

Với đội ngũ chuyên nghiệp, tận tình chu đáo sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Các doanh nghiệp có thể tham khảo những dịch vụ tại đây như thiết kế website, chăm sóc và bảo trì trang web, dịch vụ lưu trữ hosting, tăng tốc độ website,… Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần giải đáp nhiều hơn cho câu hỏi  hosting ảnh hưởng đến tốc độ web như thế nào hoặc tư vấn các dịch vụ website, gặp vấn đề về trang web của mình qua website: https://tangtocwordpress.com/ hoặc Hotline: 0935.931.738 để nhận tư vấn và báo giá sớm nhất! 

đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp
IDATA- thiết kế website chuyên nghiệp, chuẩn SEO hàng đầu

Xem thêm>>>IDATA – Nhà cung cấp hosting tốc độ cao cho wordpress hàng đầu[2023]

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về câu hỏi hosting ảnh hưởng đến tốc độ web như thế nào?. Một website chất lượng cần phải đáp ứng nhiều tiêu chí khác nhau trong đó có hosting để có thể mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có được câu trả lời cho riêng mình.