Tổng hợp các tiêu chí chuẩn seo để tăng tốc độ website hàng đầu

  • Trang Chủ
  • Tổng hợp các tiêu chí chuẩn seo để tăng tốc độ website hàng đầu

Tổng hợp các tiêu chí chuẩn seo để tăng tốc độ website hàng đầu

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một bước cực kỳ quan trọng và cần thiết cho một website để nâng cao hiệu quả hoạt động. Nếu như không có SEO thì người dùng không thể tiếp cận trang web của bạn bằng công cụ google. Vậy hãy cùng tổng hợp các tiêu chí chuẩn seo để tăng tốc độ website qua bài viết sau đây!

Thế nào là một website chuẩn seo?

Khái niệm website chuẩn seo được hiểu là một trang web được thiết kế với cấu hình, tính năng được tối ưu hóa nhất có thể, giúp google có thể thu thập thông tin và hiểu được toàn bộ dữ liệu của website. Một website chuẩn seo sẽ giúp tăng tốc độ truy cập cho trang web, thân thiện với người dùng và nâng cao hiệu quả kinh doanh cho cá nhân hoặc doanh nghiệp. Để làm được điều đó, trước hết cần phải nắm rõ các tiêu chí chuẩn seo để tăng tốc độ website và xây dựng website dựa trên các tiêu chí đó. 

thế nào là web chuẩn seo
Thế nào là một website chuẩn SEO?

Những điều cần lưu ý khi thiết kế website chuẩn seo?

Seo được hiểu là tối ưu website trên các công cụ tìm kiếm và google chính là bộ máy tìm kiếm hàng đầu được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Một website chuẩn seo sẽ được google đánh giá nội dung trang web đó có tính hữu ích và dễ dàng tiếp cận đến người dùng hơn. Để mang lại dịch vụ tốt nhất cho người sử dụng, khi thiết kế trang web cần chú ý những yếu tố và các tiêu chí chuẩn seo để tăng tốc độ website sau đây:

Lên ý tưởng khi thiết kế website

Một trong các tiêu chí chuẩn seo để tăng tốc độ website hiệu quả chính là lên ý tưởng khi thiết kế web. Những ý tưởng độc đáo đôi khi không mang lại hiệu quả tuyệt vời cho việc seo website. Toàn bộ dữ liệu của trang web đều được google phân tích xem nội dung có hữu ích và đúng sự thật hoặc có copy hay chứa nội dung cấm hay không. Điều này cho thấy rằng content đóng một vai trò cực kỳ quan trọng khi tạo website chuẩn seo. Do đó muốn triển khai seo có hiệu quả nhất định website phải có đầy đủ các yếu tố như: nội dung, từ khóa chính,… 

Tối ưu hóa ngay từ khâu code

Trong nội dung các tiêu chí chuẩn seo để tăng tốc độ website thì không thể bỏ qua việc tối ưu hóa từ khâu code. Nếu coder không đủ tay nghề thì bạn phải tốn nhiều thời gian để kiểm tra, chỉnh sửa và mất chi phí để tìm một chuyên gia khác khắc phục. Người đảm nhiệm thiết kế trang web chuẩn seo phải có đầy đủ kiến thức, chuyên môn và biết rõ cách đánh giá của ứng dụng thuật toán google. Hơn thế vẫn phải đảm bảo đáp ứng nhu cầu khách hàng khi truy cập vào website.

lưu ý khi thiết kế
Lưu ý khi thiết kế một website chuẩn SEO

Các tiêu chí chuẩn seo để tăng tốc độ website không thể thiếu

Mỗi trang đều có title và meta description

Tất cả các trang của website kể cả trang chủ đều phải chứa một tiêu đề và mô tả riêng biệt. Title chuẩn SEO cần có khoảng 60 đến 65 ký tự, còn phần meta description sẽ có khoảng 150 ký tự. Các titles và descriptions là hai phần mô tả chính xác nội dung của trang và không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi đề cập đến các tiêu chí chuẩn seo để tăng tốc độ website. 

Thẻ heading bắt buộc

Một trang thông thường sẽ có duy nhất 1 thẻ H1 chính là title của trang, còn lại sẽ gồm thẻ H2 đến H6 tùy vào độ dài của bài viết. Các thẻ heading có nhiệm vụ phân chia rõ ràng bố cục bài viết giúp tạo sự liên kết chặt chẽ, giúp người đọc dễ hiểu nội dung bài viết. Hơn thế heading còn thể hiện từ khóa muốn seo và tổng quát nội dung hơn.

Content hữu ích, chất lượng

Khi liệt kê các tiêu chí chuẩn seo để tăng tốc độ website cần chú ý đến yếu tố content. Một trang web chứa nhiều nội dung chất lượng, độc đáo và không có ở bất kỳ website khác sẽ được google đánh giá cao và xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm. Điều đó góp phần rất lớn để thu hút người dùng click vào website của bạn và ở lại đó lâu hơn.

Tối ưu hóa hình ảnh

Hình ảnh cũng là một trong những tiêu chí phải có của một bài viết chuẩn seo để giúp người dùng dễ dàng hình dung hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ đang cung cấp. Nếu dung lượng ảnh quá lớn sẽ làm cho trang tải chậm hơn và ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả seo. Tốt nhất nên tự thiết kế và tối ưu hóa ảnh trước khi upload vào bài viết.

Giao diện có thể tương thích với nhiều thiết bị sử dụng

Toàn bộ website và content đều phải được tối ưu hóa và phù hợp với mọi thiết bị mà khách hàng đang sử dụng. Điều đó làm trải nghiệm của họ tốt hơn và tăng hiệu quả seo cho trang web. Có rất nhiều công cụ hỗ trợ giúp trang web của bạn trở nên thân thiện như  Google’s Mobile Friendly Test, HubSpot’s Marketing Grader, W3C mobileOK Checker,… Để đạt được các tiêu chí chuẩn seo để tăng tốc độ website thì hãy áp dụng ngay các công cụ hỗ trợ này. 

các tiêu chí chuẩn seo để tăng tốc độ website
Các tiêu chí chuẩn seo để tăng tốc độ website

Xem thêm>>> Trang web kiểm tra tốc độ website dành cho wordpress [2023]

Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp các tiêu chí chuẩn seo để tăng tốc độ website. Thiết kế website chuẩn seo sẽ mang lại nhiều lợi ích trong việc xếp hạng trên google và thu được một lượng lớn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Nếu bạn đang tìm một địa điểm uy tín để thiết kế website chuẩn seo hoặc tìm hiểu thêm về các tiêu chí chuẩn seo để tăng tốc độ website thì hãy liên hệ với chúng tôi qua website: https://tangtocwordpress.com// hoặc Hotline: 0935.931.738 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất có thể!