10 cách tăng tốc độ website WordPress hiệu quả hàng đầu không thể bỏ lỡ

  • Trang Chủ
  • 10 cách tăng tốc độ website WordPress hiệu quả hàng đầu không thể bỏ lỡ

10 cách tăng tốc độ website WordPress hiệu quả hàng đầu không thể bỏ lỡ

Muốn đạt thứ hạng cao trên thanh tìm kiếm của Google thì việc tăng tốc độ website là điều không thể bỏ sót. Thứ hạng càng cao thì càng thu hút được nhiều lượt truy cập từ đó tăng hiệu quả của website. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tham khảo 10 cách tăng tốc độ website WordPress hiệu quả nhé! 

Vì sao phải tăng tốc độ website WordPress? 

Tốc độ website có ảnh hưởng rất lớn đến việc thu hút người truy cập. Bất cứ ai khi truy cập tìm kiếm trên một trang web nào đó đều mong muốn website chạy nhanh chóng, không ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm tìm kiếm của họ. Vậy nên yếu tố để giữ chân người truy cập cũng như tăng vị trí tìm kiếm trên google không thể nào không đề cập đến việc tăng tốc độ website. 

Thông thường một website tìm kiếm cho kết quả hiển thị nội dung trang trong khoảng 3-5 giây. Tuy nhiên đối với các website đã được tối ưu hóa tăng tốc độ thì chỉ mất 1-2 giây để hoàn tất việc tải nội dung trang. Điều này gây ấn tượng mạnh không chỉ với người dùng trải nghiệm mà còn với công cụ tính tính của Google. Theo các thống kê từ chuyên gia trong lĩnh vực website cho thấy trung bình cứ 1 giây phản hồi chậm trễ sẽ làm giảm 7% lượt chuyển đổi từ web. Hơn 50% người truy cập sẵn sàng đổi website nếu trang tải lâu hơn 3 giây. 

Những thông số này đã phần nào cho thấy được tầm quan trọng của việc tăng tốc độ website WordPress. Chính vì vậy nên đừng bỏ lỡ 10 cách tăng tốc độ website WordPress hiệu quả mà chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn hôm nay!

Vì sao phải tăng tốc độ website

Tầm quan trọng của việc tăng tốc độ Website WordPress

Ảnh hưởng của tốc độ website đến SEO

Một lần nữa phải khẳng định tốc độ website WordPress có ảnh hưởng rất lớn đến việc SEO website. Tốc độ web là một trong những chỉ số để xếp hạng của google. Một website có thời gian tại càng chậm sẽ bị xếp thứ hạng càng thấp, Google cũng phải dựa vào yếu tố này để đánh giá xếp hạng cho trang web của bạn. Điều này còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến traffic của website. 

Bên cạnh đó tốc độ website sẽ ảnh hưởng đến quá trình thu thập dữ liệu của Google. Các website tải càng chậm chứng tỏ có quá nhiều file, nội dung, hình ảnh,…. điều này khiến Google phải phân bổ thêm nhiều tài nguyên hơn để tải trang, tốn nhiều băng thông và phải chi trả nhiều tiền hơn. Vậy nên việc áp dụng 10 cách tăng tốc độ website WordPress hiệu quả sẽ giúp trang web được tối ưu hóa SEO tốt nhất. 

Ảnh hưởng của việc tăng tốc độ website

Tốc độ website ảnh hưởng gì đến công việc SEO Web

10 cách tăng tốc độ website WordPress hiệu quả 

Loại trừ quảng cáo Pop – up 

Quảng cáo trên website là một hình thức tăng gia tăng thu nhập ngoài lề. Tuy nhiên việc lạm dụng loại hình quảng cáo này, đặc biệt là các quảng cáo pop-up sẽ khiến website trở nên quá tải và giảm tốc độ tải trang web. Loại bỏ bớt các quảng cáo pop-up và chỉ giữ lại một vài quảng cáo banner đơn giản là điều đầu tiên trong 10 cách tăng tốc độ website WordPress giúp tốc độ tải trang web tốt hơn đáng kể.

Chọn lọc theme kĩ càng 

Theme là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong khâu thiết kế website. Việc lựa chọn một bộ theme chất lượng sẽ giúp gia tăng đáng kể tốc độ website WordPress. Một bộ theme chuẩn SEO luôn khiến trang web trở nên tốt hơn cho công tác SEO và gia tăng trải nghiệm người dùng. 

Cắt giảm lượng Plugin

Việc lạm dụng cài đặt quá nhiều Plugin cũng là một trong số những nguyên nhân khiến tốc độ website trở nên chậm hơn. Vậy nên một trong 10 cách tăng tốc độ website WordPress hiệu quả chính là loại bỏ hết các plugin không cần thiết và chỉ giữ lại một số plugin thật sự hữu dụng. 

Lược bỏ thông tin không cần thiết

Số lượng hình ảnh, bài viết, văn bản hay các liên kết xuất hiện trên trang chủ đều có ảnh hưởng tác động ít nhiều đến tốc độ website. Vậy nên việc lược bỏ và chọn lọc lại những thông tin quan trọng cần thiết để hiển thị sẽ giúp tốc độ tải trang được cải thiện đáng kể. Đây cũng là cách áp dụng hiệu quả nhất nhì trong số 10 cách tăng tốc độ website WordPress. 

Giảm dung lượng hình ảnh 

Hình ảnh cũng được xem là một trong những phần không thể thiếu khi thiết kế giao diện trang web. Thế nhưng đây cũng chính là nguyên nhân khiến website trở nên nặng nề và tải chậm hơn. Các chuyên gia website cũng đã chứng minh trong 10 cách tăng tốc độ website WordPress hiệu quả thì việc tối ưu hóa hình ảnh chất lượng tốt ở mức dung lượng thấp nhất có thể sẽ giúp tốc độ tải website được cải thiện vượt trội. 

Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu

Sử dụng các chương trình plugin để hỗ trợ tối ưu hóa cơ sở dữ liệu. Cơ sở dữ liệu càng được tối ưu hóa tốt bao nhiêu thì tốc độ tải website sẽ càng được tăng lên bấy nhiêu. Đây là điều quan trọng nhất trong 10 cách tăng tốc độ website WordPress mà nhiều người hay bỏ quên.   

Tối ưu hóa JS và CSS

Một trong 10 cách tăng tốc độ website WordPress hiệu quả không thể bỏ lỡ tiếp theo chính là tối ưu hóa JS và CSS. Plugin WP Minify Fix là một gợi ý không thể tốt hơn để tối ưu JS và CSS, nó sẽ kết hợp nén JS và các tập tin của CSS để tải thiện tối đa thời gian tải trang web. 

Tăng tốc bằng Plugin WP Super Cache

Đây là một trong số ít các plugin thuộc 10 cách tăng tốc độ website WordPress miễn phí được các chuyên gia đánh giá cao giúp tăng tốc độ website trên WordPress hiệu quả. Công cụ này tạo ra một bộ nhớ đệm cho website, hỗ trợ thông qua việc áp dụng phương thức HTML Cache. Thích hợp nhất khi sử dụng cho các website cho quy mô vừa và nhỏ. 

Ứng dụng công cụ Google Page Speed

Google Page speed là một công cụ được phát triển bởi nhà điều hành Google. Vai trò chủ yếu của công cụ này là hỗ trợ đánh giá tốc độ website cũng như đưa ra những gợi ý về các yếu tố cần khắc phục để giảm thời gian tải trang web. Vậy nên 9 trên 10 cách tăng tốc độ Website WordPress hiệu quả chính là ứng dụng công cụ Google Page Speed cho trang web của mình. 

Sử dụng CDN 

CDN được biết đến là hệ thống các máy chủ được đặt tại khắp nơi trên thế giới với chức năng sao lưu bản sao của các nội dung tĩnh trong website và đem phân tán ra nhiều máy chủ khác. Lúc này các tính năng, thông tin, cơ sở dữ liệu của website được phân chia tải cùng lúc giúp tốc độ tải trang của người truy cập tăng đáng kể giảm thiểu tối đa thời gian truy cập web. Đây là cách cuối cùng cũng là quan trọng nhất trong 10 cách tăng tốc độ website WordPress không thể bỏ qua. 

 

 

10 cách tăng tốc độ website wordpress hiệu quả
 10 cách tăng tốc website WordPress không thể bỏ lỡ

Xem thêm>>> Dịch Vụ Tăng Tốc Website WordPress Tại IDATA – Hiệu Quả Hàng Đầu

Kết Luận 

Trên đây là gợi ý 10 cách tăng tốc độ website WordPress hiệu quả không thể bỏ lỡ khi muốn tăng vị trí xếp hạng trên Google hoặc tăng trải nghiệm người dùng. Nếu bạn đã áp dụng 10 cách tăng tốc độ website WordPress mà chúng tôi gợi ý nhưng vẫn không hiệu quả và đang có nhu cầu tăng tốc độ cho website thì đừng quên liên hệ với chúng tôi thông qua website: https://tangtocwordpress.com/ hoặc Hotline: 0935.931.738 để nhận những tư vấn và báo giá tốt nhất.