Hướng dẫn tăng tốc WordPress toàn tập từ A-Z cho người mới hiệu quả hàng đầu

  • Trang Chủ
  • Hướng dẫn tăng tốc WordPress toàn tập từ A-Z cho người mới hiệu quả hàng đầu

Hướng dẫn tăng tốc WordPress toàn tập từ A-Z cho người mới hiệu quả hàng đầu

Tốc độ tải website đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google cũng như giữ chân người dùng. Vậy nên việc tối ưu hóa tốc độ tải website WordPress là điều rất cần thiết. Vậy làm sao để có thể tăng tốc WordPress toàn tập từ A-Z một cách hiệu quả và đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng? Tham khảo ngay hướng dẫn tăng tốc WordPress toàn tập từ A-Z cho người mới trong bài viết hôm nay của chúng tôi nhé!

Vì sao phải tăng tốc độ cho website WordPress?

Bất cứ người dùng nào khi truy cập internet đều mong muốn website chạy nhanh nhất có thể để không cản trở quá trình trải nghiệm của họ. Vậy nên tốc độ website ảnh hưởng rất nhiều đến việc giữ chân và thu hút khách hàng. Theo thống kê từ các chuyên gia mạng cho thấy trung bình cứ 1 giây phản hồi chậm trễ sẽ làm mất 7% lượt chuyển đổi của website đó. Không những vậy hơn 50% người dùng sẵn sàng thay thế website này bằng website khác nếu trang có thời gian tải lâu hơn 3 giây. 

Ngoài ra những công cụ tìm kiếm hàng đầu như Google sẽ luôn có sự ưu tiên đặc biệt cho những website có tốc độ load nhanh. Tốc độ của website tỉ lệ thuận với thứ hạng tìm kiếm trên thanh công cụ, tốc độ càng nhanh thì thứ hạng sẽ càng cao. Từ những yếu tố trên có thể thấy rằng việc tăng tốc website WordPress là điều không thể bỏ qua. Hướng dẫn tăng tốc WordPress toàn tập từ A-Z cho người mới sẽ phần nào sẽ giúp tối ưu hóa tốc độ website.

Vì sao cần tăng tốc độ website WordPress
Tại sao cần phải tăng tốc WordPress?

Thao tác cần làm trước khi thực hiện tăng tốc website WordPress

Trước khi tăng tốc độ website thì việc kiểm tra tốc độ website WordPress là điều rất cần thiết. Trước khi thực hiện bất cứ điều gì thì việc đầu tiên cần làm đó là kiểm tra xem nó có thực sự cần thiết và nên làm hay không. Nếu website WordPress đang chạy tốt với tốc độ 80 – 90 thì đây là con số chấp nhận được mặc dù khuyến khích tốt nhất là trên 90 nhưng để đạt được trên 90 thì không phải điều dễ dàng. 

Sao lưu lại website trước khi tăng tốc WordPress là việc làm tiếp theo không thể bỏ qua. Công dụng của việc này là khi có sơ xuất xảy ra làm hỏng website thì còn có thể dễ dàng quay lại phiên bản cũ mà không bị mất toàn bộ thông tin. Có thể sử dụng công cụ hỗ trợ Plugin backup như Jetpack hoặc UpdraftPlus để giúp sao lưu thông tin website của mình trước khi đến với hướng dẫn tăng tốc WordPress toàn tập từ A-Z cho người mới. 

cần làm gì trước khi tăng tốc WordPress
Cần lắm gì trước khi tăng tốc WordPress toàn tập từ A-Z? 

Hướng dẫn tăng tốc WordPress toàn tập từ A-Z cho người mới

Lựa chọn nhà cung cấp hosting

Lựa chọn đầu tiên để tăng tốc WordPress toàn tập từ A-Z chính là lựa chọn nhà cung cấp hosting. Một nhà cung cấp hosting càng tốt sẽ càng giúp tốc độ website WordPress được tăng lên đáng kể. Để lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ hosting tốt thì không thể bỏ qua các yếu tố như băng thông, dung lượng, email, tên miền,… đặc biệt là thời gian tải vào cao điểm cũng như khả năng cung cấp 99% thời gian hoạt động liên tục. 

Ưu tiên theme nhẹ, tốt, tối ưu nhất 

Các yếu tố động trên theme WordPress như thanh slide, widget, emoji, hiệu ứng,…. sẽ khiến website trở nên nặng về và giảm tốc độ đáng kể. Việc lựa chọn sử dụng các theme nhẹ nhàng, đã được tối ưu hoặc các chủ đề mặc định sẽ giúp website trở nên nhẹ hơn từ đó tốc độ tải trang cũng được cải thiện. 

Giảm tải lưu lượng hình ảnh 

Hình ảnh là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng không chỉ ảnh hưởng đến tốc độ load website mà phần nào còn là bộ mặt đại diện trực tiếp giữ chân khách hàng. Thông thường 80% lý do khiến tốc độ WordPress bị suy giảm là do dung lượng hình ảnh của website quá nặng. Vậy nên việc giảm tải dung lượng, kích thước, tối ưu hóa hình ảnh là điều cần phải làm nếu muốn tăng tốc WordPress toàn tập từ A-Z cho website của mình.

Giảm tải Minify JS và CSS Files

Giảm số lượng yêu cầu cũng như dung lượng tệp của JS và CSS là một trong những hướng dẫn tăng tốc WordPress toàn tập từ A-Z cho người mới cần nắm. Có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để việc tối ưu JS, CSS trở nên tốt hơn. 

Sử dụng cache cho website

Việc ứng dụng bộ nhớ đệm cache sẽ giúp gia tăng rõ rệt tốc độ website WordPress. Đây là bộ lưu trữ tạm thời các dữ liệu website như trang HTML, hình ảnh, nội dung,…. Trình duyệt website về cơ bản đã sao lưu các bản sao của các trang web truy cập gần đây, điều này sẽ giúp làm giảm mức sử dụng băng thông, máy chủ và độ trễ.

Giới hạn số lượng bản sao lưu 

Các bản sao lưu sẽ chiếm một lượng không gian nhất định trong cơ sở dữ liệu website WordPress. Bên cạnh đó việc sửa đổi cũng sẽ gây ảnh hưởng đáng đến việc truy vấn cơ sở dữ liệu từ các plugin từ đó khiến tốc độ website bị giảm thiểu đáng kể. Vậy nên việc giới hạn số lần sao lưu sửa đổi cho mỗi bài viết là điều rất cần thiết để gia tăng tốc độ tải trang. 

Tắt hoặc xóa bớt các plugin dư thừa 

Việc giữ lại các plugin không cần thiết trên website WordPress sẽ làm gia tăng lượng rác khổng lồ vào các tệp web và gia tăng kích thước dung lượng của các bản sao lưu. Loại bỏ hết các plugin không cần thiết và thay thế bằng các công cụ hỗ trợ của bên thứ 3 để tự động hóa để cải thiện tốc độ website WordPress. Đây là một trong những bí kíp tăng tốc WordPress toàn tập từ A-Z mà người mới phải lưu ý. 

 

HƯớng dẫn tăng tốc WordPress toàn tập từ A-Z
Hướng dẫn tăng tốc WordPress toàn tập từ A-Z cho người mới

Xem thêm >>> Top 18 Plugin Tăng Tốc Độ Website WordPress Tốt Nhất Hiện Nay

Kết Luận 

Trên đây là những hướng dẫn tăng tốc WordPress toàn tập từ A-Z cho người mới vô cùng đơn giản.  Đừng quên liên hệ với chúng tôi qua

website: https://tangtocwordpress.com/ hoặc Hotline: 0935.931.738  nếu bạn cần hỗ trợ để được tư vấn kỹ lưỡng và báo giá tốt nhất.